PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN REGGIO EMILIA

Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia

SSK tiên phong ứng dụng phương pháp giáo dục sớm Reggio Emilia giúp trẻ tự tin và phát triển toàn diện.

Mỗi trường học đều có thể lựa chọn những phương pháp giảng dạy khác nhau và mang đến những điều tuyệt vời cho các bé. Tuy nhiên, SSK nhận thấy rằng, việc sáng tạo và truyền cảm hứng cho các bé là một trong những yếu tố quan trọng để hình thành nhân cách chuẩn mực, tự nhiên của chính các em.

Như đã khẳng định, mỗi trẻ em đều là một thiên tài, do đó cần biết rằng trẻ em có sẵn những năng lực nội tại, luôn mạnh mẽ và thể hiện cá tính của mình ngay từ sớm.

Sự tò mò và tư duy khám phá không giới hạn để hình thành nhận thức và nhân cách trong giai đoạn này rất quan trọng.

Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia luôn đặt các bé là trung tâm, từ đây dễ dàng khuyến khích và khám phá sở thích, hình thành thói quen, tạo dựng nền tảng nhân cách riêng, giúp trẻ phát triển để trở thành chính mình trong tương lai với sự tự tin và nhận thức rõ ràng về thế giới.

NỀN TẢNG CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN VIỆC HỌC REGGIO EMILIA

Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia là một cách tiếp cận sáng tạo và truyền cảm hứng cho giáo dục mầm non, coi trẻ là mạnh mẽ, có khả năng và kiên cường; giàu có với sự ngạc nhiên và hiểu biết. Mỗi đứa trẻ đều mang trong mình sự tò mò sâu sắc và tiềm năng vô hạn. Sự tò mò bẩm sinh này thúc đẩy sự quan tâm của chúng để hiểu thế giới và vị trí của chúng trong đó.

BỐI CẢNH RA ĐỜI PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN VIỆC HỌC REGGIO EMILIA

Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia bắt nguồn từ thị trấn (và các khu vực lân cận) của Reggio Emilia ở Ý trong một phong trào hướng tới giáo dục mầm non tiến bộ và hợp tác. Nó là duy nhất cho Reggio Emilia. Nó không phải là một phương pháp. Không có trường cao đẳng đào tạo quốc tế để đào tạo để trở thành một giáo viên Reggio Emilia. Bên ngoài thị trấn Reggio Emilia, tất cả các trường học và trường mầm non (và trường học tại nhà) đều lấy cảm hứng từ Reggio, sử dụng phương pháp tiếp cận cụ thể theo nhu cầu của cộng đồng. Điều này rất quan trọng, vì mỗi học sinh, giáo viên, phụ huynh, cộng đồng và thị trấn là khác nhau. Không có hai cộng đồng lấy cảm hứng từ Reggio giống nhau, vì nhu cầu và sở thích của trẻ em trong mỗi cộng đồng sẽ khác nhau.

NGUYÊN TẮC CƠ BẢN CỦA PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN VIỆC HỌC REGGIO EMILIA

  • Trẻ em có khả năng tự xây dựng việc học (Dạy trẻ dựa trên hứng thú của trẻ)

Trẻ em được thúc đẩy bởi lợi ích của chúng để hiểu và biết nhiều hơn.Trẻ em hình thành sự hiểu biết về bản thân và vị trí của chúng trên thế giới thông qua các tương tác với người khácCó sự tập trung mạnh mẽ vào sự hợp tác xã hội, làm việc theo nhóm, trong đó mỗi đứa trẻ là một người tham gia bình đẳng, có những suy nghĩ và câu hỏi có giá trị. Người lớn không phải là người cho kiến thức. Trẻ em tìm kiếm kiến thức thông qua các cuộc điều tra của riêng mình.

  • Trẻ em là người giao tiếp

Giao tiếp là một quá trình, một cách khám phá mọi thứ, đặt câu hỏi, sử dụng ngôn ngữ như chơi. Chơi với âm thanh và nhịp điệu và vần điệu; thú vị trong quá trình giao tiếp.Trẻ em được khuyến khích sử dụng ngôn ngữ để điều tra và khám phá, để suy ngẫm về kinh nghiệm của chúng. Chúng được lắng nghe với sự tôn trọng, tin rằng các câu hỏi và quan sát của họ là một cơ hội để tìm hiểu và tìm kiếm cùng nhau. Đó là một quá trình; một quá trình liên tục. Một quá trình hợp tác. Thay vì trẻ hỏi một câu hỏi và người lớn đưa ra câu trả lời, việc tìm kiếm được thực hiện cùng nhau.

  • Môi trường là giáo viên thứ ba

Môi trường được công nhận là nơi tiềm năng để truyền cảm hứng cho trẻ em. Một môi trường tràn ngập ánh sáng tự nhiên, trật tự và đẹp đẽ. Không gian mở không bị lộn xộn, trong đó mọi vật liệu được xem xét cho mục đích của nó, mọi góc đều phát triển để khuyến khích trẻ em tìm hiểu sâu hơn và sâu hơn về lợi ích của chúng. Không gian khuyến khích sự hợp tác, giao tiếp và khám phá. Không gian tôn trọng trẻ em như có khả năng bằng cách cung cấp cho chúng các vật liệu & công cụ đích thực.

Không gian được chăm sóc bởi trẻ em và người lớn.Người lớn là một người cố vấn và hướng dẫn Vai trò của chúng ta khi trưởng thành là quan sát trẻ em, lắng nghe câu hỏi và câu chuyện của chúng, tìm ra điều gì làm chúng hứng thú và sau đó cung cấp cho chúng cơ hội khám phá những sở thích này hơn nữa. Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia có cách tiếp cận dự án do trẻ em lãnh đạo. Các dự án đã không được lên kế hoạch nâng cao, chúng xuất hiện dựa trên lợi ích của trẻ con.Một sự nhấn mạnh vào việc ghi chép lại những suy nghĩ của trẻ.

Bạn được lưu ý rằng trong các thiết lập lấy cảm hứng từ Reggio và Reggio rằng có một sự nhấn mạnh vào việc hiển thị và ghi chép cẩn thận cho trẻ em Những suy nghĩ và sự tiến bộ của suy nghĩ; làm cho những suy nghĩ của họ được nhìn thấy theo nhiều cách khác nhau: hình ảnh, bảng điểm của trẻ em Những suy nghĩ và giải thích, biểu diễn trực quan (hình vẽ, điêu khắc, v.v.), tất cả được thiết kế để thể hiện quá trình học tập của trẻ.

  • Hàng trăm ngôn ngữ của trẻ em

Có lẽ là khía cạnh nổi tiếng nhất của Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia. Niềm tin rằng trẻ em sử dụng nhiều cách khác nhau để thể hiện sự hiểu biết và thể hiện suy nghĩ và sáng tạo của chúng.Một trăm cách nghĩ khác nhau, về khám phá, học tập. Thông qua vẽ và điêu khắc, thông qua khiêu vũ và chuyển động, qua vẽ tranh và chơi giả vờ, thông qua mô hình và âm nhạc, và mỗi một trong số hàng trăm ngôn ngữ này phải được coi trọng và nuôi dưỡng.

Những ngôn ngữ này, hay cách học, đều là một phần của trẻ. Học và chơi không tách rời. Phương pháp tiếp cận Reggio Emilia nhấn mạnh việc học khám phá thực hành cho phép trẻ sử dụng tất cả các giác quan và mọi ngôn ngữ để học.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA TRƯỜNG

VIDEO GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG

_____________________________________

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON SONG NGỮ SOUTHSKY KINDERGARTEN

Website: tna.edu.vn

Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/SouthSkyKindergarden/

Email: southsky@tna.edu.vn

Hotline: 0938772626

Địa chỉ: 28 Trần Quý Cáp, Phường 11, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh